Đặt hàng mua Mật ong | Sữa Ong Chúa ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc (024)62564333 | 0986294991 | 0977484814 | Cửa hàng 109 Phố Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Loại mật ong ngon nhất được lấy từ vùng nào của Việt Nam?

Việt Nam có nhiều vùng miền khác nhau với những loài hoa cỏ đặc trưng là điều kiện thuận lợi cho ngành nghề nuôi ong lấy mật. Tuy nhiên chất lượng, mùi vị của mật ong được khai thác ở các vùng miền khác nhau nên đặc trưng của nó cũng không giống nhau. Vậy loại mật ong ngon nhất được lấy từ vùng nào của Việt Nam chúng ta là câu hỏi vẫn đang tranh cải quyết liệt.

Màu sắc của mật ong thay đổi theo vùng miền

Việt Nam trải dài từ Móng Cái đến mũi Cà Mau với khí hậu đặc trưng của từng vùng miền nên các loài hoa cỏ, cây trái cũng khác nhau. Hoa nở theo mùa trong năm nên tính chất đặc trưng mật ong khai thác được cũng khác nhau. Về mặt địa lý chúng ta có những loại mật ong như sau: mật ong hoa cà phê, mật ong hoa nhãn, mật ong hoa vải, mật ong cao su ( mật ong được tiết ra từ lá non cây cau su ), mật ong hoa điều, mật ong hoa tràm, mật ong lá keo, mật ong hoa bạc hà, mật ong sú vẹt, mật ong hoa chôm chôm...


Mật ong nguyên chất có màu gì?


Mật ong nguyên chất có màu sắc thay đổi theo từng loài hoa đặc trưng mà ong hút mật: Vàng óng, nâu sậm, trong suốt hay màu xanh nhạt...


Mật ong nguyên chất có màu sắc thay đổi nhiều như vậy nguyên nhân do đâu?

Như các bạn đã biết, mật ong là một loại dịch lỏng đặc biệt được tiết ra từ nhụy hoa hoặc một số lá non của cỏ cây trong thiên nhiên. Loại dịch này được loài ong mật ( loài ong chuyên hút mật hoa khác với loài ong vò vẽ, ong lá, ong đất...) hút vào rồi mang về tổ làm thức ăn cho chúng.

Trong thiên nhiên có nhiều loài hoa khác nhau do đó dịch lỏng đặc trưng này của từng loài hoa cũng có màu sắc khác nhau. Khi ong hút mật loài hoa này thì có màu trong suốt, vàng óng nhưng khi ong hút mật loài hoa khác thì mật ong sẽ có màu nâu sậm hoặc xanh dương.


Ong hút mật ong, phấn hoa

Bên cạnh đó màu sắc của mật ong cũng phụ thuộc vào phấn hoa ( phấn ong ) mà những chú ong thọ lấy được trong quá trình hút mật. Các hạt phấn hoa sẽ dính vào lông chân của ong và được mang theo về tổ. Mật ong và phấn hoa là 2 loại thức ăn chính của loài ong. Mật ong được xem là thức uống còn phấn hoa được xem là thức ăn. Ong thợ trộn 2 loại này thành "kén" làm thức ăn cho ong non. Một số loại mật ong nguyên chất có màu sắc đặt biệt bất thường là do trong quá trình đánh bắt người ta không biết tách riêng mật ong với phấn hoa riêng biệt, chúng được trộn chung lại với nhau nên tạo ra màu sắc khác nhau.

Hoa tràm ở các tỉnh miền tây đồng bằng sông Cửu Long

Ở Việt Nam mật ong nguyên chất có màu vàng óng như nước cam chủ yếu là hoa tràm, một loại cây ngậm nước thuộc khu vực các tỉnh miền tây như Long An, Cà Mau, Kiên Giang. Ưu điểm của loại mật ong hoa tràm này màu vàng óng đẹp, bắt mắt. Nhược điểm: mật ong để lâu dần sẽ chuyển sang nâu sậm và đen sậm. Đặc biệt mùi vị của nó không phải ai cũng thích:"mùi giống mùi nước mắm" rất đặc trưng.


Ở các tỉnh Gia Lai, Kin Tum, Lâm Đồng một số loài hoa chính là hoa cafe, hoa mắc cở sẽ cho mật ong có màu cánh gián. Loại mật này có mùi thơm dịu và không bị đổi màu theo thời gian.Và còn rất nhiều loại mật ong khác có màu sắc đặc trưng riêng từng loài hoa, từng vùng miền của Việt Nam mang lại hương thơm đặc trưng phù hợp từng sở thích riêng của mỗi người. Ví dụ: mật ong khai thác ở vùng rừng miền trung Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Thuận... hoặc các tỉnh miền núi phía bắc chủ yếu là hoa vải, hoa nhãn nhưng mật lại có gaz sủi bọt nhiều.


Nếu bạn nào quan tâm đến mật ong nguyên chất và muốn tư vấn thêm xin vui lòng gọi điện trực tiếp cho chúng tôi, chuyên gia về mật ong sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho các bạn qua số hotline 0986670790 - 0988016390 ( đại diện tư vấn cho thương hiệu nổi tiếng Highland Bee của công ty Ong Mật Cao Nguyên ).


MẬT ONG HOA CÀ PHÊ (café) NGUYÊN CHẤT TỐT NHẤT VIỆT NAM


Hoa cà phê

Chúng tôi chuyên bán mật ong hoa cà phê 100% nguyên chất thuần khiết giá tốt nhất thị trường như sau:

Mật ong hoa cà phê ( cafe ) 500ML giá 100.000đ/ chai, mật ong hoa cà phê 750ML giá 150.000đ/ chai, mật ong hoa cà phê 1000ML giá 190.000đ/ chai


Mật Ong Cà Phê thương hiệu Highland Bee có màu vàng tươi nhìn rất đẹp, hương thơm thiên nhiên đặc trưng, ngọt đậm vị và là mật ong nguyên chất 100%. Mật Ong hoa Cà Phê Highland Bee còn có một lượng phấn hoa Cà Phê thiên nhiên, làm cho Mật Ong Cà Phê càng chất lượng và đặc biệt hơn nữa.

Hoa cà phê

Cứ mỗi độ xuân về, khi các loài hoa đang nẩy mình, đua nhau khoe sắc thì Tây Nguyên lại chào đón hoa cà phê nở trắng khắp các sườn đồi. Từng cành hoa vươn dài, tỏa hương thơm ngát, làm cho ai đi xa cũng phải nhớ về.

Cao nguyên Lâm Đồng, với đặc điểm thổ nhưỡng đất đỏ bazan màu mỡ, rất thích hợp với các loại cây công nghiệp như cà phê, ca cao, dâu tằm và hồ tiêu. Đến với cao nguyên Lâm Đồng, ngoài được thăm thú núi rừng hùng vĩ, dạo quanh những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào các dân tộc, được vui đùa dưới những ngọn thác, cả thiên nhiên và đất trời như hòa vào một, thì bây giờ, hoa cà phê cũng đã trở thành lựa chọn cho một chuyến du lịch.


Hoa cà phê nở rộ trên vùng đất cao nguyên Lâm Đồng

Hoa cà phê đẹp lắm. Nếu như mới hôm qua, chỉ là những nụ xanh búp búp, đang ngậm nước, thế mà sáng hôm sau, những nụ xanh cà phê đã vươn mình, tỉnh thức, trổ những nhành bông mát mắt chào đón bình minh.

Nhưng hoa nở có mùa, nên không phải dịp nào cũng có thể thấy được sắc hương của hoa cà phê. Hoa nở 3 lần từ tháng 2 – tháng 3 sau mùa tưới. Và thời gian nở kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày. Đối với người nông dân, nhìn những búp hoa bung nở to, trắng không chỉ đều, đẹp mà còn mang ý nghĩa kinh tế. Hoa càng nở đều, bung, đẹp thì càng cho vụ mùa bội thu.


Đúng như vậy, sau mùa hoa cà phê nở rộ là mùa khai thác mật ngon nhất. Và hiện nay, mật ong cà phê đang được thị trường rất ưa chuộng, góp phần tạo thêm thu nhập cho những người dân nơi đây.

Thật thú vị rằng khi trái cà phê mang nhiều màu sắc như xanh, vàng, cam nhẹ, tới độ chín muồi là đỏ, qua quá trình xử lý thì cho những ly cà phê đen thơm ngon. Thì những bông hoa cà phê lại mang một màu trắng tinh khiết, nhẹ nhàng, tỏa hương thơm ngát như toát lên vẻ đẹp trong sáng của những cô gái vùng đất Cao Nguyên.

Mật ong Chai thủy tinh tròn 500ML 100,000 Đ/chai 200.000


Mât Ong Hộp giấy ( 1 cặp gồm 2 chai PET tròn 500ML) 200,000 Đ/cặp 400.000


Mật ong Chai thủy tinh vuông 750ML 150,000 Đ/chai 300.000

Mật ong Chai PET vuông 1000ML 190,000 Đ/chai - 380.000


Giao mật ong hoa cà phê tận nơi trên toàn quốc. Đặc biệt sẽ giao hàng hoàn toàn miễn phí dù chỉ lấy 01 chai trong khu vực quận Thủ Đức, Q1, Q2, Q3, Q4, Q5, Q6, Q7, Q9, Q10, Q11, Q12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Chánh, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Lái Thiêu, Dĩ An.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ ĐẶT MUA MẬT ONG | SỮA ONG CHÚA TƯƠI CHÍNH HÃNG HIGHLANDBEE

  1. Đặt hàng online Hà Nội và các tỉnh miền Bắc (024)62564333 | 0986294991 | 0977484814 | Cửa hàng 109 Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.
  2. Đặt hàng online TPHCM và các tỉnh miền Nam (028)66580857 | 0932149500 | 0988016380 Cửa hàng 80 Tam Châu, Tam Phú, Thủ Đức | 15 Nơ Trang Long, P7 Bình Thạnh, TPHCM.

Bài đăng phổ biến

Highlandbee là thương hiệu mật ong tự nhiên nguyên chất và sữa ong chúa Top đầu tại Việt Nam của Công ty TNHH Ong Mật Cao Nguyên. Tất cả mật ong và sữa ong chúa tươi thiên nhiên Highlandbee "sạch" thuần khiết tự nhiên không hóa chất, không phẩm màu, không chất bảo quản. Highlandbee tuân thủ quy trình kiểm soát khép kín đảm bảo VSATTP của BYT, đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế (Quality System International) câp phép nhập khẩu Châu Âu. Mật ong Highlandbee đã xuất khẩu qua thị trường Mỹ, Nhật, Pháp, Đức với sản lượng tương đối ổn định góp phần phát triển ngành nghề ong mật của Việt Nam. Nhân viên Highlandbee luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách.